Trang Facebook
Trang Google+

Trang Twitter
Kênh Youtube

+
Tìm Kiếm

Tư vấn
Tư vấn Hội sở
ĐT: 090.666.5483
Chat Facebook Chat Skype Zalo

KCS Hội sở
ĐT: 0909.97.91.94
Chat Skype Zalo

Cảm nhận khách hàng
Nhận xét của chị Trần Thanh Nguyệt
Nhận xét khách hàng Trần Thanh Nguyệt sau khi sử dụng dịch vụ chăm sóc mẹ và bé tại viện, dịch vụ tắm bé, chăm sóc rốn, vệ sinh vết mổ sau sinh. Nhân viên phụ trách: Cao Trường Thiên Lý, tốt...
Nhận xét của chị Trần Thu Trang về dịch vụ tắm bé của công ty
Nhân viên tận tình, chu đáo. Dịch vụ tốt Cảm ơn Mẹ và Bé
Nhận xét của chị Thảo Trang về dịch vụ làm đẹp sau sinh của công ty
Sau 10 ngày sử dụng dịch vụ tại công ty tôi thấy vòng bụng giảm rõ. Nhân viên nhiệt tình, dễ thương.
Nhận xét của chị Thái Huỳnh Ngọc Nga về dịch vụ làm đẹp sau sinh của công ty
Sau khi sử dụng dịch vụ massage bụng sau sinh tại nhà, tôi rất hài lòng về dịch vụ của công ty, vòng bụng tôi giảm sau khi kết thúc liệu trình mang lại sự tự tin cho tôi hơn. Và nhân viên phục vụ...
Nhận xét của chị Nhữ Thị Phương Thảo về dịch vụ tắm bé của công ty
Dịch vụ chăm sóc tắm bé tốt. Tôi rất hài lòng, điều dưỡng vui vẻ, hòa đồng nhiệt tình
Nhận xét của chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh về dịch vụ làm đẹp sau sinh của công ty
Nhân viên nhiệt tình, chăm sóc bé chu đáo, dịch vụ tốt Chúc Thế Giới Mẹ và Bé càng ngày càng phát triển
Liên kết

Phương pháp dạy con thành tài

Chế độ ăn và vận động

CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH
Dinh dưỡng khi mang thai

Có thai không đồng nghĩa với việc phải ăn nhiều. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, bạn thật sự không cần quá 2000 ca-lo mỗi ngày (giống như phụ nữ không có thai). Bởi vì ngay khi cơ thể nhận thấy là bạn đang có thai, sự chuyển hóa trong cơ thể sẽ thay đổi để sử dụng hiệu quả thức ăn mà bạn ăn vào. Vì vậy lượng ca-lo thêm vào không có ích cho sự phát triển của thai nhi mà chỉ tích tụ thành mỡ. Nhưng trong ba tháng cuối của thai kỳ, bạn cần phải tăng cường lượng ca-lo, nhưng không quá 200-300 ca-lo mỗi ngày, tương đương với một trái chuối và một ly sữa.

Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, những đứa trẻ sinh ra trong điều kiện không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng có chỉ số IQ thấp hơn so với những đứa trẻ khác. Nếu bạn thực hiện chế độ ăn hợp lý và luyện tập thể dục thường xuyên, bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như xưa sau khi sinh con.

CÂN NẶNG LÝ TƯỞNG TRƯỚC KHI CÓ THAI

Khi muốn có thai, lý tưởng nhất là bạn nên có trọng lượng bình thường bởi vì mập quá hoặc ốm quá có thể ảnh hưởng không tốt đến việc thụ thai.

chế độ ăn khi mang thai

Bà mẹ nhẹ cân

Phụ nữ quá gầy thường chậm có thai, bởi vì các phụ nữ có chỉ số khối dưới 17 thường có kinh nguyệt không đều hoặc có thể ngừng một thời gian. Khi có thai, phụ nữ gầy thường có nguy cơ thiếu máu, sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân. Nếu bạn nằm trong số này, nên đi khám bác sĩ ngay để có những lời khuyên sớm nhất về chế độ ăn.

Bà mẹ thừa cân

Phụ nữ béo phì thường có thai muộn và gặp nhiều nguy cơ khi mang thai như sẩy thai, tăng huyết áp, tiền sản giật và đái tháo đường thai kỳ. Khi thai tiến triển, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi tăng dần.

Những vấn đề trên, cùng với khả năng con bạn sẽ nặng ký hơn bình thường, có thể dẫn đến nguy cơ làm gia tăng biến chứng khi sinh. Biến chứng này bao gồm mổ lấy thai hoặc sinh bằng kẹp fooc-xép hay xuất huyết (mất máu nhiều), nhiễm trùng vết thương hoặc cục máu đông ở tĩnh mạch sâu của chân. Bạn càng thừa cân bao nhiêu, biến chứng càng nhiều bấy nhiêu. Do vậy, nếu thừa cân, bạn hãy áp dụng chế độ ăn hợp lý ngay từ bây giờ để có thể giữ vóc dáng đẹp vào cuối thai kỳ, mà vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi.

TĂNG CÂN HỢP LÝ TRONG THAI KỲ

Tăng cân vừa phải

Nếu bạn có trọng lượng và chiều cao trung bình, bạn có thể tăng khoảng từ 10-15kg trong 40 tuần của thai kỳ, cân nặng của bạn thay đổi rất ít, phần lớn sự tăng cân xảy ra từ ba tháng giữa của thai kỳ.

Tăng cân để làm gì?

Toàn bộ cân nặng tăng thêm của bạn có thể được chia làm hai phần:

Thừa mỡ

Lượng mỡ mà phụ nữ mang thai dự trữ trong cơ thể tùy thuộc vào lượng mỡ và carbohydrate ăn vào. Trong thai kỳ, cơ thể sản phụ tăng khoảng 3kg mỡ là đạt yêu cầu. Hơn 90% lượng mỡ sẽ tăng trong 30 tuần đầu và tiêu hao khi cho bé bú. Tuy nhiên, nếu bạn tích lũy quá nhiều mỡ trong thai kỳ, quá trình bé bú cũng sẽ không làm tiêu hao hết được. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ bị thừa cân sau khi sinh, đây là vấn đề được nhiều sản phụ quan tâm.

 

CHỈ SỐ KHỐI

Cách tốt nhất để biết bạn thừa cân hoặc thiếu cân ở thời kỳ đầu của thai kỳ là tính chỉ số khối (BMI).

             Thiếu cân: BMI < 20

             Thừa cân: 25 < BMI < 28

             Béo phì: 28 < BMI

1,6 x 1,6 = 2,56

53 : 2,56 = 20,7

Chỉ số BMI của người phụ nữ này ở trong giới hạn bình thường. Vậy người phụ nữ này có cân nặng ở mức bình thường.

Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những thông tin và sản phẩm hữu ích cho bạn và bé yêu. Hãy ghé qua thegioimevabe.com để có thể tham khảo thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!

Trích "cẩm nang mang thai toàn tập - Lesley Regan"

Tư vấn viên Kim Yến - THẾ GIỚI MẸ VÀ BÉ

                                                                                                           

Bài viết liên quan
5 điều nên tránh ở thai phụ
Chế độ ăn cho bà bầu

*Lưu ý: Tác dụng còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.